รีเบคก้า เวลช์

รีเบคก้า เวลช์ กลายเป็นผู้ตัดสินหญิงคนแรกในพรีเมียร์ลีก

รีเบคก้า เวลช์ กลายเป็นผู้ตัดสินหญิงคนแรกในพรีเมียร์ลีกโดยทำหน้าที่ฟูแล่มพบกับเบิร์นลีย์รีเบคก้าเวลช์กลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ทำงานเป็นผู้ตัดสินคนที่สี่ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกระหว่างเกมที่แมนฯยูไนเต็ดชนะฟูแล่มเมื่อเดือนที่แล้วเวลช์ยังเป็นผู้หญิงคนแรกที่ดูแลการแข่งขันเอฟเอคัพของ EFL และชายเวลช์กลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ตัดสินการแข่งขันพรีเมียร์ลีกเมื่อเธอทำหน้าที่ตัดสินฟูแล่มพบเบิร์นลีย์เมื่อวันเสาร์เวลช์เป็นผู้บุกเบิกฟุตบอลชายมายาวนานโดยกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ตัดสินการแข่งขัน EFL ในเดือนเมษายน 2021 และเป็นคนแรกที่ดูแลการแข่งขันเอฟเอคัพชายในเดือนมกราคม 2022 

เวลช์ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าหน้าที่คนที่สี่ในเกมที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเอาชนะฟูแล่ม 1-0 ในเดือนพฤศจิกายนซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้ทำหน้าที่ในพรีเมียร์ลีกนักเตะวัย 40 ปีรายนี้เคยเป็นผู้ตัดสินในลีกแห่งชาติมาก่อนในขณะที่เธอทำหน้าที่ประจำใน WSL และปรากฏตัวในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงเมื่อต้นปีนี้ภายใต้ Howard Webb นั้น PGMOL ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลเจ้าหน้าที่การแข่งขันพรีเมียร์ลีกได้พยายามเพิ่มความหลากหลายแซมอัลลิสันจะกลายเป็นเจ้าหน้าที่ผิวดำคนแรกที่ตัดสินเกมพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ยูไรอาห์ เรนนี่ในปี 2008 ที่เขาคุมเชฟฟิลด์ยูไนเต็ดพบลูตันในวันบ็อกซิ่งเดย์

รีเบคก้า เวลช์

รายงาน รีเบคก้า เวลช์ กลายเป็นผู้ตัดสินหญิงคนแรกในพรีเมียร์ลีก

ในเดือนมกราคมบูพินเดอร์ซิงห์กิลล์กลายเป็นซิกข์ปัญจาบคนแรกที่ทำหน้าที่ในพรีเมียร์ลีกเมื่อเขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินในเกมที่น็อตติ้งแฮมฟอเรสต์ไปเยือนเซาแธมป์ตันเอฟเอยังให้คำมั่นที่จะเพิ่มความหลากหลายในหมู่เจ้าหน้าที่และหวังว่าจะรับสมัครผู้ตัดสินใหม่ 1,000 คนจากภูมิหลังที่หลากหลายในอีกสามปีข้างหน้าเวนดี้ ทอมส์ กลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินในลีกสูงสุดเมื่อปี 1997 ก่อนที่จะมีเอมี่เฟียร์นเซียนแมสซีย์เอลลิสและนาตาลีแอสปินัลล์ร่วมด้วยเส้นทางของผู้ตัดสินแตกต่างออกไปและเวลช์สร้างประวัติศาสตร์ในเดือนมกราคมด้วยการกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่คุมเกมแชมเปี้ยนชิพ 

จากนั้นเวลช์ได้รับเลือกให้เป็นผู้ตัดสินในฟุตบอลโลกหญิงโดยเธอได้รับการแต่งตั้งให้ลงเล่น 3 นัดรวมถึงเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายระหว่างเจ้าภาพร่วมออสเตรเลียและเดนมาร์กเวลช์ดูแลการแข่งขันเอฟเอคัพหญิงรอบชิงชนะเลิศในปี 2560 และ 2563 และได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นผู้ตัดสินหญิงประเภทหัวกะทิของยูฟ่าในปีนั้นเมื่อเธอออกจากงานในตำแหน่งผู้ดูแลระบบในบริการสุขภาพแห่งชาติในปี 2021 เธอกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ตัดสินเกมอาชีพในอังกฤษระหว่างพอร์ทเวลและแฮร์โรเกตทาวน์ในลีกทูรีเบคก้าเวลช์ดูมั่นใจและผ่อนคลายในอุโมงค์ที่คราเวนคอทเทจไฮไฟว์มาสคอตฟูแล่มในขณะที่ทีมต่างๆเรียงแถวกัน

เครดิต. สล็อตออนไลน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *