หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปน ออกมาปกป้อง อัลบาโร่ โมราต้า

‘เขามีเกมที่ยอดเยี่ยม’ – หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปน ออกมาปกป้อง อัลบาโร่ โมราต้า หลังจากพลาดพี่เลี้ยงในเกมพบสวีเดน

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปน
กองหน้าชาวสเปนถูกแฟนบอลเยาะเย้ยในเกมวันจันทร์ (รูปภาพ: Getty)

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปน ออกมาปกป้อง อัลบาโร่ โมราต้า หลังถูกแฟนบอลเยาะเย้ย หลังพลาดเกมนัดเปิดสนามยูโร 2020 ที่พบกับสวีเดน เมื่อวันจันทร์

แม้จะครองบอลในเซบีญ่า แต่ลา โรฆาทำได้เพียงเสมอแบบไร้สกอร์เมื่อพวกเขาได้รณรงค์กลุ่มอี ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีโอกาสมากมายที่จะทำลายการชะงักงัน

โมราต้าพลาดสิ่งที่ดีที่สุดในช่วงครึ่งแรก พยายามดึงความพยายามของเขาให้กว้างโดยมีเป้าหมายที่อ้าปากค้าง แต่เอ็นริเก้มีความสุขกับเกมทุกรอบของเขาและมั่นใจว่าเขาสามารถรับมือกับคำวิจารณ์ที่จะเข้ามา

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปน
โมราต้าปฏิเสธโอกาสที่ดีที่สุดของเกมด้วยการจบสกอร์ที่น่าเศร้า (รูปภาพ: Getty)

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการเยาะเย้ยของโมราต้า แม้ว่าเขาจะถูกปรบมือเมื่อถูกถอดออก เอ็นริเก้กล่าวว่า: ‘ฉันคิดว่ามีปฏิกิริยาสองอย่างต่อผู้เล่น แต่ฉันอยากจะยึดมั่นกับคนที่สนับสนุนเรา

“ผมอยากจะพยายามปรับปรุงนักเตะของผมและปกป้องพวกเขา นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำอยู่เสมอ แต่แน่นอนว่าผมยินดีเสมอที่ได้เห็นแฟนๆ เซ็นชื่อนักเตะ เพราะมันรู้สึกดีเสมอที่ได้สัมผัสถึงความรักและการสนับสนุนนั้น”

‘ฉันคิดว่าอัลวาโร่มีเกมที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่าเราทุกคนต้องการเสี่ยง แต่คนอื่นๆ ก็มีโอกาสเช่นกัน

‘ฉันคิดว่าเขาคุ้นเคยกับสถานการณ์นี้ แต่แน่นอนว่าเราต้องการเห็นการสนับสนุนนั้น นั่นคือฟุตบอลแม้ว่า

ในการให้สัมภาษณ์กับ เอล คิริงกีโต เขาเสริมว่า “ผมได้ยินเสียงนกหวีดของโมราต้า แต่แล้วเขาก็ปรบมือเมื่อเขาออกไป เขาทำอะไรมากมายให้กับทีมและคุ้นเคยกับสถานการณ์เหล่านี้ ดังนั้นผมไม่คิดว่ามันจะส่งผลกระทบต่อเขา”

เกี่ยวกับวิธีที่เขามองผลการแข่งขันและผลงานโดยรวม เอ็นริเก้กล่าวว่า: “เราจะวิเคราะห์เกมนี้อย่างละเอียดเหมือนที่เราทำอยู่เสมอ แต่ในกรณีนี้ ผมคิดว่ามันชัดเจนจริงๆ”

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปน
Enrique รู้สึกว่าทีมของเขาทำผลงานได้ดีพอที่จะชนะการแข่งขันในวันจันทร์กับสวีเดน (รูปภาพ: Getty)

‘เราทุกคนเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในเย็นนี้แล้ว ไม่มีอะไรมากเกินไปที่จะเข้าไป เราเป็นทีมที่ดีกว่ามาก คู่แข่งพยายามจะถอย เราควบคุมเกมได้อย่างสมบูรณ์ และพยายามสร้างโอกาสให้มากที่สุด

“เราเจอกับทีมที่แข็งแกร่งมาก แต่เรามีโอกาสเพียงพอที่จะชนะเกมนี้ เกิดอะไรขึ้น? มันคือความจริงที่ว่าเราไม่ได้ใช้โอกาสเหล่านั้น มันชัดเจนมากและฉันคิดว่าด้วยเหตุนี้เราทุกคนจึงเห็นมัน’

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : Metro
เครดิต : แทงบอลยูโร ถูกใจ วัยรุ่น
Paulo Fonseca ตกลงสัญญาสองปีกับท็อตแนม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *