ซาอูล นิเกซ

ซาอูล นิเกซ นักเตะใหม่ของเชลซี

   ซาอูล นิเกซ นักเตะใหม่ของเชลซีคือมิดฟิลด์ที่สมบูรณ์แบบที่ทำให้ทีมของโธมัส ทูเคิ่ลแข็งแกร่งขึ้นหลังจากการเซ็นสัญญามูลค่า 97.5 ล้านปอนด์ของโรเมลูลูกากูและผลงานการต่อสู้ของพวกเขากับลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์ก่อนพักเบรกทีมชาติแชมป์ยุโรปอย่างเชลซี ได้ยกระดับตำแหน่งแชมป์ของพวกเขาต่อไปด้วยการลงนามในวันสุดท้ายของซาอูลนิเกซผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอีกคนหนึ่งคือสิ่งที่แกรี่ เนวิลล์บรรยายถึงเขาหลังจากที่เขาย้ายมาจากแอตเลติโกมาดริดซาอูลซึ่งสัญญายืมตัวตลอดฤดูกาลมีตัวเลือก 30 ล้านปอนด์ในการซื้อช่วงซัมเมอร์หน้านำประสบการณ์มหาศาลมาสู่ทีมที่เต็มไปด้วยมันอยู่แล้วเขาเหมาะกับโปรไฟล์ของเชลซีในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่พร้อมบัณฑิตของSky Sportsกล่าว 

เชื้อสายของซาอูลไม่อาจโต้แย้งได้เมื่ออายุ 26 ปีเขาย้ายมาที่สแตมฟอร์ดบริดจ์โดยลงเล่นให้แอตเลติโก 340 นัดแล้วและติดทีมชาติสเปนไป 19 นัดประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ที่เนวิลล์กล่าวถึงรวมถึงการคว้าถ้วยรางวัลทั้งในประเทศและในยุโรปครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่เดือนก่อนเมื่อเขาช่วยแอตเลติโกอ้างสิทธิ์ในลาลีกาแต่ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงดิเอโก้ซิเมโอเน่เคยกล่าวไว้ว่าซาอูลมีคุณสมบัติทั้งหมดที่จะเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่เก่งที่สุดในโลกแต่ตำแหน่งของเขาได้หลุดลอยไปในสนามว่านต๋าเมโทรโปลิตาโนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในการสัมภาษณ์เบื้องต้นในฐานะผู้เล่นเชลซีซาอูลบรรยายตัวเองว่าเป็นผู้เล่นในทีมก่อนและสำคัญที่สุดความเสียสละของเขาเป็นลักษณะที่น่าชื่นชมแต่ก็ไม่ได้ช่วยเขาในระดับส่วนตัวเสมอไป

ซาอูล นิเกซ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

แกรี่ เนวิลล์ ชี้ ซาอูล นิเกซ ทำให้เชลซีแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

   เขาบุกเข้ามาในทีมแอตเลติโกในฐานะกองกลางตัวกลางที่ทำได้ทุกอย่างระหว่างฤดูกาล 2014/15 และยังคงรักษาตำแหน่งของเขาไว้ได้หลายฤดูกาลแต่ก่อนหน้านั้น เขาได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถและความเต็มใจที่จะเล่นในตำแหน่งต่างๆที่จริงแล้วระหว่างฤดูกาล 2013/14 ที่ยืมตัวกับราโยบาเยกาโน่เป็นครั้งแรกของเขาในระดับลาลีกาเขาแบ่งเวลาระหว่างกองกลางและกองหลังตัวกลางในช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่แอตเลติโกเขาเริ่มถูกใช้ไปทุกที่ตั้งแต่แบ็คซ้ายไปจนถึงปีกขวาความเก่งกาจของเขาเป็นทรัพย์สินที่ไม่อาจปฏิเสธได้สำหรับซิเมโอเน่แต่นั่นทำให้ซาอูลไม่สามารถเฟื่องฟูในบทบาทที่เขาโปรดปรานได้แต่เขาถูกย้ายไปรอบๆเพื่อรองรับผู้อื่น 

ฤดูกาลที่แล้วเขาพบว่าตัวเองอยู่เบื้องหลังอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง โกเก้, มาร์กอสยอเรนเต้และแม้แต่โธมัส เลอมาร์ที่เคยไม่พอใจในตำแหน่งมิดฟิลด์การมาถึงของโรดริโกเดปอลในเวลาต่อมาด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์จากอูดิเนเซ่ทำให้การแข่งขันแย่งตำแหน่งในแดนกลางของซิเมโอเน่เพิ่มมากขึ้นซาอูลเริ่มเกมลาลีกาสองเกมแรกของฤดูกาลกับเซลตาบีโก้และเอลเช่แต่ทั้งสองครั้งในตำแหน่งวิงแบ็คซ้ายด้วยสไตล์ที่ไม่เห็นแก่ตัวโดยทั่วไป ซาอูลทำในสิ่งที่ถูกถามจากเขาด้วยความทุ่มเททั้งหมดในเกมเหล่านั้นแม้กระทั่งให้ความช่วยเหลือสำหรับประตูชี้ขาดของแองเจิลคอร์เรอาในการเอาชนะเซลต้า 2-1 แม้ว่าตอนนี้เขาหวังที่จะกลับไปสู่ตำแหน่งกลางที่เชลซีการออกจากแอตเลติโกนั้นยากเขากล่าวเสริมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแต่มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมและสำหรับอาชีพการงานของผมและผมต้องคว้าโอกาสนั้นไว้

เครดิต. แทงบอล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *